Posts

Body, Space, Collective Movement

Image
  Salvin Proposes, Children Disposes! താളത്തിലുള്ള ചലനങ്ങളോടെ, എണ്ണങ്ങൾക്ക് അനുസരിച്ച്  ഉള്ള ലളിതമായ ഒരു വ്യായാമം ചെയ്തു കൊണ്ടാണ് രണ്ടാം സെഷൻ തുടങ്ങിയത്. കഴിഞ്ഞ സെഷന്റെ തുടർച്ചയായി ശരീരം, ഇടം എന്ന ദ്വന്ദത്തിലൂടെ കൂടുതൽ സഞ്ചരിക്കുക എന്ന ആശയത്തിൽ ആണ് സെഷൻ പ്ലാൻ ചെയ്തിരുന്നത്. എന്നാ നമുക്ക് കളിച്ചാലോ എന്ന സാൽവിന്റെ ചോദ്യത്തിന് രണ്ട് ഉത്തരങ്ങൾ ആണ് കുട്ടികൾ നൽകിയത്. ബരങ്കട്ടെ , 1234 . കഴിഞ്ഞ പ്രാവശ്യത്തെ കളികൾ വീണ്ടും കളിക്കാനുള്ള കുട്ടികളുടെ ക്ഷണത്തിൽ നിന്നും തഞ്ചത്തിൽ ഒഴിഞ്ഞു മാറി പുതിയ കളിയിലേക്ക് പോകാൻ സാൽവിൻ ശ്രമിച്ചെങ്കിലും കുട്ടികൾ വിട്ടില്ല. ഒടുവിൽ ബരങ്കട്ടെ യും 1234 ഉം തന്നെ എല്ലാവരും കളിച്ചു.  അതു രണ്ടും കഴിഞ്ഞ ശേഷം ദ്വീപ് - ഐലൻഡ് എന്ന ഒരു പുതിയ കളി എല്ലാവരും ചേർന്ന് കളിച്ചു. ചുരുങ്ങി ചുരുങ്ങി വരുന്ന ഒരു ദ്വീപിൽ എല്ലാ കളിക്കാരും ഒതുങ്ങി ഒതുങ്ങി നിൽക്കുക എന്ന വെല്ലുവിളി കുട്ടികൾ ആർപ്പു വിളികളോടെ ഏറ്റെടുത്തു. അടുത്തതായി ഫ്രൂട്ട് സാലഡ് എന്ന കളിയായിരുന്നു. ഈ രണ്ടു കളികളും ശരീരം - ഇടം - ഒരുമിച്ചുള്ള ചലനം (body - space - collective movement) എന്ന പ്രമേയത്തിൽ ഊന്നി ഉള്ളതായി...
Image
  കുട്ടികൾ തമ്മിൽ പരിചയപ്പെടാനുള്ള ഒരു ഐസ് ബ്രേക്കിംഗ് ഗെയിം ആയിരുന്നു ആദ്യം. “ബാരങ്കട്ടെ” എന്ന ഈ കളിയിൽ കുട്ടികൾ ആദ്യം കൈകൾ ചേർത്ത് പിടിച്ചു വലിയ ഒരു വട്ടം ഉണ്ടാക്കുകയും “ബാരങ്കട്ടെ” എന്ന വായ്ത്താരിപ്പാട്ടിന്  ഒപ്പം രസകരമായ ചലനങ്ങളോടെ ശരീരം അനക്കുക യും ചെയ്യുന്നു. പരസ്പരം ഉള്ള സ്പര്ശനം ആദ്യം കൈ പിന്നീട് തല, തോൾ, മൂക്ക് എന്നിങ്ങനെ പതുക്കെ അടുത്തടുത്ത് വരികയും ഒടുവിൽ വൃത്തം ഒരു പരസ്പര ആലിംഗനത്തോളം ചെറുതാവുകയും ചെയ്യുന്നു.  പിന്നീട് എല്ലാവരും വട്ടത്തിൽ ഇരുന്ന് “കൂട്ട് വേണം” എന്ന കളി കളിച്ചു. ഇതും പരസ്പരം അടുക്കാനും പേരുകൾ മനസ്സിലാക്കാനും ഉള്ള ഒരു കളിയായിരുന്നു. കൈകൾ ചേർത്ത് പിടിച്ചും മത്സരിച്ചു സ്ഥലം പിടിക്കാൻ ഓടിയും കുട്ടികൾ ഉത്സാഹത്തോടെ കളിയിൽ പങ്കു ചേർന്നു.  അടുത്ത കളി കുറച്ചു കൂടി challenging ആയിരുന്നു. സാൽവിൻ ഒന്ന് മുതൽ അഞ്ചു വരെ ഉള്ള സംഖ്യകൾക്ക് അനുസരിച്ചു  ചെയ്യേണ്ട കാര്യങ്ങളിടെ ഒരു ലിസ്റ്റ് പറഞ്ഞു. ഒന്ന് എന്ന് പറയുമ്പോൾ വളരെ പതുക്കെ നടക്കുക. രണ്ട് - സാധാരണ വേഗത്തിൽ നടക്കുക , മൂന്ന് വളരെ വേഗത്തിൽ നടക്കുക, നാല് ചാടുക , അഞ്ച് freeze ചെയ്യുക അങ്ങനെ. ഇത് പാടി ...